* Art Horizon of Suchart Sawasdsri * โลกศิลปะของ สุชาติ สวัสดิ์ศรี

บล็อกนี้แฟนคลับสร้างเป็นเกียรติแก่คุณ สุชาติ สวัสดิ์ศรี – ผู้ทรงคุณวุฒิทางวรรณกรรมแห่งตำนานโลกหนังสือและช่อการะเกด

หนังสั้น “พ่อ” จากเรื่องสั้นของ ศรีดาวเรือง ตอน 1 และ 2

หนังสั้นเรื่อง “พ่อ” จากรายการ 10 ปากกาหน้าเลนส์ ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ ศรีดาวเรือง ตอน 1 และ ตอน 2

10 ปากกาหน้าเลนส์… หน้าที่พลเมือง ออกอากาศเมื่อ 19 ก.ย. 53 เวลา 4 ทุ่ม 5 นาที ทางทีวีไทย…

ศรีดาวเรือง นักเขียนหญิงผู้มีผลงานการเขียนมานานกว่า 30 ปี อันรวมถึงผลงานเรื่องสั้น นวนิยาย วรรณกรรมเยาวชน บทความ และเรื่องแปลมากมาย ซึ่งสร้างชื่อมาตั้งแต่เรื่องสั้นเรื่องแรก-แก้วหยดเดียวที่ได้รับการตีพิมพ์ในสังคมศาสตร์ปริทัศน์ ฉบับเดือนมกราคม-มีนาคม พ.ศ. 2518

เรื่องสั้น “พ่อ” จากบทประพันธ์ของ ‘ศรีดาวเรือง” นักเขียนหญิงผู้ต่อสู้กับความ อยุติธรรม เปรียบเมล็ดพันธุ์ที่งอกงามขึ้นจากผู้ทุกข์ยาก ถูกถ่ายทอดเป็นหนังสั้น โดย “พิมผกา โตวิระ” ผู้กำกับหญิงมากฝีมือที่มีผลงานและรางวัลการันตี

“พ่อ” สถานีรถไฟบางกระทุ่ม เป็นเพียงสถานีเล็กๆ คนไม่ค่อยสนใจนัก พนักงานมีเพียงนายสถานีและพ่อเป็นผู้ช่วย ทั้งนี้รวมถึงเหล่ากุลียกของและสินค้าต่างๆ ตาของพ่อมองเห็นแค่ข้างเดียว พ่อมีลูกอยู่แปดคน รวมที่อยู่ในท้องแม่อีกคนก็เป็นเก้า พ่อทำงานในหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ดูแลครอบครัวอย่างดี พ่อรับผิดชอบงานในสถานีทุกอย่าง บางครั้งรวมถึงหน้าที่ของนายสถานีด้วย ปัญหามีอยู่ว่าพ่อไม่ยอมร่วมมือกับนายสถานีที่ร่วมกับพ่อค้าวานิชโกงน้ำหนักสินค้าในการขนส่ง ทำให้การทำงานของพ่อไม่ราบรื่น…พ่อไม่เคยดื่มเหล้าพ่อก็ดื่ม พ่อไม่เคยป่วยพ่อก็ป่วย พ่อไม่เคยท้อ..หรือคราวนี้พ่อจะท้อ…พ่อถือขดเชือกขนาดเขื่องอยู่ในมือแล้วเดินเข้าราวป่า…พ่อจะทำสิ่งใดหนอ…

Single Post Navigation

ใส่ความเห็น